Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Info Post
Theo TheWeek, thực tế nếu người dùng muốn thấy được chiếc iPhone 7 thì chỉ có thể đợi đến năm 2016. Tuy nhiên, thông qua những thông tin rò rỉ trong thời gian vừa qua, rất có thể iPhone 7 sẽ là mẫu sản phẩm được "nhà táo" trang bị nhiều tính năng mới gồm.

1. Nút Home biến mất

Hiện tại, iPhone 6S đã được Apple trang bị công nghệ nhận biết lực cảm ứng 3D Touch, về tương lai công nghệ này có thể sẽ được Apple cải tiến hơn nữa để giúp cho việc điều khiển máy dễ dàng hơn, nhờ đó loại bỏ được nút Home vật lý trên máy.
iPhone 6S bị chê, người dùng mong đợi gì từ iPhone 7? - ảnh 1
Nút Home có thể sẽ bị loại bỏ trên chiếc iPhone 7 - Ảnh: Reuters
Với việc bỏ nút Home, màn hình cảm ứng trên iPhone sẽ rộng hơn và giúp Apple loại bỏ thêm được phần bezel (viền màn hình). Về câu hỏi việc Apple bỏ nút Home thì cảm biến vân tay (Touch ID) sẽ phải đặt ở đâu, thực tế Apple cũng từng đi đăng ký một bằng sáng chế về việc tích hợp cảm biến vân tay ngay trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, vẫn chưa thể bảo đảm Apple sẽ kịp trang bị công nghệ này vào trên chiếc iPhone 7 hay không.

2. Hỗ trợ khả năng chống nước

Dù không hề tiết lộ việc iPhone 6S/6S Plus có khả năng chống nước, nhưng theo các thử nghiệm gần đây thì do Apple đã tinh chỉnh lại vài thứ trên máy, nên thực tế nếu người dùng ngâm iPhone 6S/6S Plus dưới nước trong một thời gian ngắn, thì máy vẫn có thể hoạt động được.
iPhone 6S bị chê, người dùng mong đợi gì từ iPhone 7? - ảnh 2
iPhone 6S/6S Plus thực tế có thể ngâm được dưới nước trong thời gian ngắn - Ảnh: YouTube
Điều này mở ra một hy vọng mới là trên chiếc iPhone 7, Apple sẽ chính thức hỗ trợ khả năng chống nước. Đặc biệt, nó thích hợp cho nhiều thói quen sử dụng smartphone trong nhà tắm.

3. Hỗ trợ khả năng sạc không dây

Rất nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay như của Sony, Samsung, Microsoft... đã hỗ trợ khả năng sạc không dây, điều này cực kỳ thuận tiện cho người dùng cần phải di chuyển máy liên tục và ít phải quan tâm đến dây sạc theo máy.
iPhone 6S bị chê, người dùng mong đợi gì từ iPhone 7? - ảnh 3
Samsung là một trong những nhà sản xuất đã trang bị tính năng sạc không dây vào trong các dòng smartphone cao cấp của mình - Ảnh: Samsung
Thực tế, theo Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) thì Apple cũng đã đăng ký một bằng sáng chế về công nghệ sạc không dây trên di động. Nhiều khả năng, iPhone 7 cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Apple được trang bị tính năng này.

4. Màn hinh cong bao quanh

Samsung và LG đã có những smartphone với màn hình cong, trong thời gian tới Apple cũng sẽ là nhà sản xuất áp dụng công nghệ này trên iPhone.
iPhone 6S bị chê, người dùng mong đợi gì từ iPhone 7? - ảnh 4
Một thiết kế màn hình cong của iPhone - Ảnh chụp màn hình
Theo USPTO, Apple đã có một bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình dẻo, điều này có thể hiểu là chiếc iPhone sẽ có một màn hình cảm ứng tràn ra được các cạnh máy, thậm chí là bao phủ được cả phía sau lưng máy.

5. Màn hình Sapphire

Hết iPhone 6 rồi đến iPhone 6S, Apple vẫn chưa thể áp dụng công nghệ màn hình sapphire đạt chất lượng tốt hơn kính cường lực Gorilla Glass trên những chiếc iPhone hiện nay.
iPhone 6S bị chê, người dùng mong đợi gì từ iPhone 7? - ảnh 5
Sapphire có thể giúp cho màn hình cảm ứng trên máy khó bị trầy xước hơn - Ảnh chụp YouTube
Tuy nhiên, rất có thể người dùng sẽ được tận tay trải nghiệm được loại màn hình này trên chiếc iPhone 7. Sapphire là vật liệu rất cứng. Trong thang đo độ cứng Mohs, sapphire đạt điểm 9, trong khi kính Gorilla chỉ có số điểm 6 đến 7 (vật liệu 10 điểm là số điểm tuyệt đối trong thang Mohs, tượng trưng cho vật liệu cứng nhất như kim cương). Đặc biệt, sapphire nhân tạo còn có khả năng chịu được cả nhiệt và chống bị ăn mòn.

Điều này có nghĩa là, rất có thể trong tương lai khi người dùng sử dụng iPhone 7 mà lỡ tay làm rơi xuống đất, bạn cũng không còn phải lo lắng việc màn hình trên máy có bị bể hay không.

6. Nhanh hơn, mạnh hơn, chụp ảnh đẹp hơn

Tất nhiên theo xu hướng phát triển của công nghệ, thì iPhone 7 sẽ được Apple trang bị chipset Apple A10, tăng cường khả năng xử lý tốt hơn rất nhiều lần so với chipset A9 đang được Apple áp dụng trên iPhone 6S hiện nay.

Người dùng cũng trông đợi thêm việc iPhone 7 sẽ được "nhà táo" nâng cảm biến chụp ảnh cao hơn, giúp việc trải nghiệp chụp ảnh tốt và quay video đẹp hơn.

7. 3D Touch được cải tiến

3D Touch hiện được xem là một tính năng sáng giá duy nhất mà Apple trang bị trên iPhone 6S. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì nhiều người dùng cho biết khả năng chạm vẫn chưa thực sự nhạy, và ứng dụng hỗ trợ 3D Touch vẫn còn hạn chế.
iPhone 6S bị chê, người dùng mong đợi gì từ iPhone 7? - ảnh 6
3D Touch sẽ tiếp tục được Apple cải tiến trong thời gian tới - Ảnh: Apple
Chính vì thế, với việc ra mắt iPhone 7, Apple được cho là sẽ cải tiến tốt hơn khả năng chạm của 3D Touch. Bên cạnh đó, sau khoảng một năm có trên thị trường, nhiều nhà phát triển cũng sẽ hỗ trợ tính năng 3D Touch trên ứng dụng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét