Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Info Post
Như các bạn đã biết, Apple đã trang bị công nghệ 3D Touch lên màn hình của iPhone 6s và theo lý thuyết thì đây chính là điểm mấu chốt để biến chiếc điện thoại này thành cân điện tử. Trước đây đã từng một ứng dụng được làm ra nhằm giải quyết bài toán cân đo trên màn hình này, nhưng Apple sau đó đã cho gỡ xuống khỏi kho ứng dụng của mình.
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 1.
Tuy nhiên, không gì là không thể, mới đây chúng tôi đã tìm ra thêm một giải pháp khác để biến chiếc dế yêu của bạn trở thành cân điện tử trong vài nốt nhạc.
Phương pháp 1:
Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng Steady Square trên App Store về, thực tế đây là một tựa game miễn phí trong đó yêu cầu người chơi phải ấn vào màn hình với lực mạnh hoặc nhẹ khác nhau để di chuyển khối vuông. Tuy nhiên, cái mà chúng ta sẽ tận dụng ở đây chính là chế độ "training mode" trong game, vốn có thể giúp ích trong việc "cân đo" của bạn.
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 2.
Cách làm:
Đầu tiên đặt một chiếc muỗng (hoặc bất cứ vật gì tương tự) lên trên màn hình, sau đó ghi nhớ lại khối lượng của chiếc muỗng này được hiển thì trên màn hình (ví dụ như "50" chẳng hạn). Trò chơi Steady Square này thực tế sử dụng dãy số từ 0 đến 1.000 để làm thang đơn vị đo trong game, và từ con số này ta có thể hoán đổi ra số gram tương đương.
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 3.
Tiếp theo, đặt bất kì vật gì nhẹ lên muỗng và ghi nhận lại con số mới được hiển thị, trong trường hợp này là 108. Như vậy tổng khổi lượng của muỗng và vật trên nó được hiển thị dưới con số 108.
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 4.
Và bây giờ, ta có thể lấy 108 - 50 = 58, đây chính là con số dành cho vật bạn đang cần cân. 
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 5.
Tiếp theo, lấy 58 chia cho 1.000 (thang đơn vị đo trong game này), ta có 0,058. 
Sau đó, lấy số 0,058 nhân cho 385 (385 g là khối lượng tối đa mà màn hình iPhone 6s có thể đo được). Vậy ta có: 0,058 x 385 = 22,33, và đây chính là khối lượng của vật mà ta đang đo, tức 22,33g.
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 6.
Lưu ý: màn hình của iPhone 6s của bạn chỉ có thể cân đến mức tối đa 385 g, nên đừng cố gắng đưa vật gì quá nặng lên màn hình nhé.

Phương pháp 2:
Nếu không muốn phải qua nhiều bước rườm rà và tính toán phức tạp, bạn vẫn còn 1 cách khác tuy nhiên không thể phụ thuộc vào ứng dụng trên App Store.
Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 7.
Đầu tiên, mở trang web này từ trình duyệt của iPhone 6s, sau đó làm theo những bước yêu cầu ở phương pháp 1 (từ việc đặt muỗng hoặc bất cứ vật gì tương tự cho đến bước ta chuẩn bị lấy máy tính). Chính xác là ứng dụng nền web này sẽ xử lý cho bạn những công đoạn tính toán phía sau. Đây là giao diện trang web hỗ trợ “cân đo”: Bạn cũng có thể Bookmark (đánh dấu) lại trang này để phòng trường hợp sau này cần có thể mở nhanh được mà không cần phải tìm lục lại địa chỉ đường dẫn.

Biến iPhone 6s thành chiếc cân diệu kỳ - Ảnh 8.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét